Nguyên Nhân Giá Nhà Đất Đà Lạt Ngày Càng Tăng?

5/5 - (1 bình chọn)

Bất động sản Đà Lạt đang trở thành đề tài nóng hổi với các cá nhân; cũng như chủ đầu tư hay các tập đoàn bất động sản lớn hiện nay. Sau khi UBND tỉnh ban hành bảng giá đất thì giá nhà đất Đà Lạt chuyển biến như thế nào? cùng https://blog.bdslamdong.vn/ tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Với tiềm năng thu hút khách du lịch mạnh mẽ, giá nhà đất Đà Lạt có xu hướng tăng ở hiện tại và tương lai vẫn vậy. Năm 2019 là năm phát triển khá đỉnh điểm của bất động sản Đà Lạt, với sự ồ ạt đầu tư của nhiều “ông trùm”. Vậy hiện nay thị trường bất động sản nơi đây còn tiềm năng không? 

Giá nhà đất Đà Lạt hiện nay như thế nào?

Nguyên nhân giá đất Đà Lạt luôn nóng sốt?

Tình hình giá nhà đất Đà Lạt hiện nay 

Mua bán đất trung tâm Đà Lạt và các khu vực vùng ven trở thành xu hướng nóng sốt vài năm trở lại đây. Bởi đề án mở rộng thành phố gấp 8 lần so với diện tích hiện tại. Thừa hưởng khí hậu ôn hòa, thắng cảnh tươi đẹp, cơ sở hạ tầng giao thông ổn định. Tạo tiền đề cho thị trường bất động sản khu vực này luôn nhộn nhịp, có tiềm năng đầu tư không ngừng lớn.  

Tuy có nhiều sự án bất động sản lớn nhỏ được mở bán rầm rộ; số lượng sản phẩm tung ra thị trường trong năm qua là rất lớn. Nhưng đặc biệt là giá nhà đất Đà Lạt vẫn luôn ở mức cao. Các dự án mới ra mắt luôn được nhà đầu tư săn đón; đẩy giá nhà đất khu vực này dần đi lên. 

 

Tuyến đường cao tốc Dầu Giây- Liên Khương là một yếu tố khiến khách hàng đổ xô mua đất Đà Lạt

Nhu cầu tìm mua và sử dụng đất

Lượng dân di cư đổ xô đến tìm đất ở khá đông đảo. Các vùng ven như huyện Đơn Dương, Đức Trọng, Lâm Hà, Lạc Dương… đang là các địa điểm được các cá nhân, nhà đầu tư tìm hiểu và muốn dừng chân. 

Ngoài để định cư lâu dài thì việc đầu cơ lướt sóng diễn ra khá ồ ạt. Người ta mua bán nhà đất nơi đây liên tục khi thấy có những dấu hiệu biến động giá. Một số khác sở hữu trong thời gian dài, chờ tăng giá rồi mới bán. Hoặc xây nhà ở, nhà nghỉ r cho thuê lâu dài.Vì đây là khu vực thu hút lượng khách du lịch lớn, nên nhu cầu về chỗ ở lưu trú, ngắn hạn là rất lớn. Đây là động lực thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển, tạo ra tính thanh khoản cao.

Xu hướng đầu tư các công trình

Đề án mở rộng diện tích thành phố Đà Lạt đã đẩy mạnh sự ra đời của các công trình lớn. Sắp tới với lợi thế cao tốc Dầu Giây- Liên Khương; đã tạo điều kiện để các khu đất nơi ấy nâng giá trị lên nhiều. Dọc các con đường ấy nhiều công trình nghỉ dừng chân, địa điểm du lịch dừng chân mọc lên khá nhiều.

“Cò đất” thổi giá đất Đà Lạt lên cao

Ngoài ra các tuyến đường giao thông ở các vùng ven được chú trọng nâng cấp. Cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển đô thị cũng được chú trọng. Đó là lí do tại sao đất càng gần trung tâm, gần trục đường chính thì lại có giá càng cao.

“Cò đất” là một trong những nguyên nhân giá nhà đất Đà Lạt tăng

Từ các đề án từ Trung Ương, từ tỉnh nhà đã kéo theo cơn sốt đất nền và hoạt động cò đất diễn ra ồ ạt. Cò đất tự thổi giá đất nơi đây lên trên trời. Liệu thông tin từ “cò” đất cung cấp có được xem là đáng tin cậy? Hay thay vào đó là nên chờ đợi các nhà đầu tư bất động sản có tiếng đầu tư vào. Để sau đó có thể làm việc chính thống; một cách hợp pháp với các nhân viên môi giới bất động sản từ những tập đoàn lớn ấy. Trước khi quyết định giao dịch bất động sản nào, chúng ta cần nghiên cứu kĩ lưỡng. 

Có thể thấy giá nhà đất Đà Lạt tăng hội tụ đủ nhiều nguyên nhân lớn nhỏ khác nhau.  Với thị trường nóng sốt và ồ ạt như hiện nay, chúng ta nên tập trung tài chính vào các dự án, các thửa đất rõ ràng về pháp lý; cần tìm hiểu kỹ thông tin quy hoạch, thông tin dự án để tránh được những rủi ro cao nhất nhé.

Đăng tin mua bán nhà đất Đà Lạt miễn phí tại: https://bdslamdong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.