Xu Hướng Mua Bán Đất Lâm Đồng Hiện Nay Như Thế Nào?

Rate this post

Mua bán đất Lâm Đồng vài năm trở lại đây rất sôi động; với những dự án  của Chính phủ về việc mở rộng diện tích thành phố Đà Lạt; hay những đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông thuận tiện. Cùng https://blog.bdslamdong.vn/ theo dõi xu hướng mua bán nhà đất hiện nay như thế nào qua bài viết dưới đây.

Lâm Đồng là một trong 5 tỉnh thuộc Tây Nguyên trù phú; tiếp giáp với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Lâm Đồng là tỉnh đầu tiên của khu vực này có 2 thành phố trực thuộc, bao gồm Đà Lạt và Bảo Lộc; đẩy mạnh phát triển nền kinh tế tỉnh nhà với chủ yếu là ngành du lịch. Ngoài ra đề án mở rộng diện tích thành phố Đà Lạt với tầm nhìn đến năm 2050 đã thúc đẩy việc mua bán đất Lâm Đồng dâng cao mạnh mẽ.

Xu hướng mua bán nhà đất Lâm Đồng tập trung vào bất động sản nghỉ dưỡng

Tổng quan về Lâm Đồng

Vị trí địa lý và địa hình, khí hậu tỉnh Lâm Đồng

Lâm Đồng có vị trí tiếp giáp với nhiều tỉnh có tiềm năng về du lịch khá lớn:

+ Phía Đông Bắc giáp với Khánh Hòa 

+ Phía Đông giáp với Ninh Thuận 

+ Phía Tây giáp Đăk Nông

+ Phía Tây Nam giáp Đồng Nai và Bình Phước

+ Phía Bắc giáp Đăk Lăk

+ Phía Đông Nam giáp Bình Thuận.

Lâm Đồng được yêu thích với khí hậu ôn hòa

Nằm trên 2 cao nguyên: Lâm Viên và Di Linh với Với nhiều đỉnh núi cao vời vợi, không thể không kể đến đỉnh Langbiang cách mực nước biển là 2163m. Ngoài ra còn sở hữu hệ thống khu vực đầu nguồn với nhiều sông, suối lớn; đầu nguồn của sông La Ngà rộng lớn. Trực thuộc hệ thống sông Đồng Nai, với nguồn nước dồi dào, mạng lưới hệ thống sông ngòi dày đặc; có tiềm năng thủy điện cao với 73 hồ chứa nước, 92 đập. 

Khí hậu của toàn tỉnh ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa, có sự thay đổi theo độ cao. Lâm Đồng sở hữu 2 mùa riêng biệt mưa và khô. Mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 hàng năm cho đến tháng 11; mùa khô từ tháng 12 cho đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ mát mẻ, ôn hòa, dao động từ 18- 25 độ tùy từng khu vực. 

Địa hình chủ yếu là đèo núi quanh co, nhưng tỉnh nhà chú trọng nhiều tới cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ. Các tuyến đường quốc lộ ngang qua tỉnh nhà như: quốc lợ 20, 27,28, 55 luôn được nâng cấp để xe cô lưu thông xuyên suốt, dễ dàng. Với đường hàng không thì sở hữu sân bay Liên Khương với các hãng lớn như Vietnam Airline, Air MeKong, Vietjet Air…với các chuyến bay nội địa đi Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Vinh….. Và hiện nay đã khai thác chuyến bay thẳng Đà Lạt- Thái Lan. 

Nhu cầu mua bán nhà đất Lâm Đồng hiện nay của các cá nhân, nhà đầu tư

Nhu cầu mua bán nhà đất  của các cá nhân

Hiện nay việc mua bán nhà đất trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ bởi các lợi thế tỉnh nhà có được. Lượng khách du lịch đổ về nghỉ dưỡng tại tỉnh khá đông đúc (Đà Lạt và Bảo Lộc); lượng dân di cư chuyển tới sinh sống khá nhiều; nên đất nền, nhà đất khá khan hiếm. Việc tìm mua nhà, sở hữu nhà đất để ở, để đầu tư sinh lợi trở thành nhu cầu tất yếu. 

Xu hướng mua bán đất Lâm Đồng không chỉ diễn ra ở 2 thành phố lớn Đà Lạt và Bảo Lộc mà còn phát triển khá mạnh mẽ ở các huyện thị trong tỉnh; bởi đề án mở rộng diện tích thành phố Đà Lạt của thủ tướng Chính Phủ đã phê duyệt. Những hộ gia đình có mức thu nhập thấp và tầm trung không đủ tài chính để mua đất, mua nhà ở thành phố; nên họ tìm về các vùng ven để phù hợp với bản thân và gia đình hơn. Điều này vừa giảm được gánh nặng tài chính vừa có nơi sinh sống an toàn, đảm bảo tiện ích. 

Nhu cầu mua bán nhà đất của chủ kinh doanh bất động sản

Các hộ dân di cư vào khá đông đúc nên diễn ra mua bán nhà/ đất ở nhộn nhịp

Đầu tư bất động sản là đầu tư đem lại lợi nhuận khá lớn. Không ít người đầu tư theo hình thức lướt ván sinh lời; nhưng cũng có người mua bán đất Lâm Đồng rồi chờ 2 đến 3 năm cho tăng giá rồi bán lại.  Cũng có người mua nhà ở thời điểm giá rẻ; đem cho thuê, hoặc mua đất giá rẻ rồi xây dựng các dãy nhà trọ cho người thu nhập thấp thuê. Có rất nhiều hình thức khác nhau để sinh lời từ việc mua bán nhà đất. Chưa kể, với mức lợi nhuận hấp dẫn của nó mà ngày càng có nhiều người kinh doanh rót vốn.

Nhu cầu mua bán nhà đất của công ty bất động sản

Các công ty bất động sản lớn hiện nay, ngoài việc đầu tư đất nền trong thành phố; còn có xu hướng mua đất ở các vùng ven để phát triển khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp. Có thể xây dựng lên rồi kinh doanh, hoặc xây dựng r bán lại….. Đều chung mục đích để phục vụ khách du lịch, thu lợi nhuận lâu dài.

Xu hướng mua bán đất Lâm Đồng hiện nay xoay vòng tập trung ở các vùng ven thành phố khá nhiều; phù hợp tài chính của nhiều người. Việc mua bán diễn ra nhộn nhịp đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Việc lựa chọn định cư ở đâu, thành phố hay huyện thị; rồi từ đó lựa chọn cho mình những thửa đất phù hợp nhất; hoặc đầu tư sinh lợi khá được quan tâm như hiện nay. Bài viết cung cấp các thông tin cơ bản nhất về xu hướng mua bán đất hiên nay, hi vọng đem đến nhiều thông tin bổ ích cho các bạn. Đừng bỏ lỡ những bài viết về việc mua bán nhà đất của https://blog.bdslamdong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.