Cập Nhật Bảng Giá Đất Lâm Hà Giai Đoạn 2020-2024

Rate this post

Cứ mỗi nhiệm kì 5 năm một lần; Giá đất đai lại có sự chuyển biến lớn theo Quyết Định của UBND tỉnh; Căn cứ Luật Đất đai ngày 29 tháng 11 năm 2013; Căn cứ Nghị định số 44/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định về giá đất; UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Quyết định số 02/2020/QĐ-CP ngày 22 tháng 01 năm 2020 vừa qua về việc “Ban hành quy định giá các loại đất giai đoạn 2020 – 2024 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”. Trong đó có bảng giá đất Lâm Hà.

Huyện Lâm Hà là nơi quy tụ những cư dân miền Bắc di cư vào để khai phá vùng đất mới là chủ yếu. Lâm Hà là cái tên được ghép từ Lâm Đồng và Hà Nội; để gắn kết hơn nữa 2 vùng quê hương nơi họ sinh ra và nơi họ sinh sống hiện tại. Mảnh đất này được thành lập từ năm 1987 với 2 thị trấn; Đinh Văn, Nam Ban và gồm 18 xã trực thuộc. Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, lượng người di cư tới mảnh đất này khá đông. Vậy nên đất đai nhà cửa cũng phát triển dần đều với điều đó. Việc công bố bảng giá đất Lâm Hà giúp cho việc mua bán đất thuận lợi, hợp lý và nhanh chóng hơn.

Bảng giá đất là gì?

Bảng giá đất là tập hợp các mức giá đất cho mỗi loại đất do UBND tỉnh ban hành và công bố. Thời hạn của bảng giá đất là 5 năm một lần, công bố vào  ngày 1/1 năm đầu kỳ. Bảng giá đất Lâm Hà nói riêng và toàn tỉnh nói chung sẽ được điều chỉnh; nếu khung giá đất hoặc giá đất phổ biến trên thị trường có biến động tăng hoặc giảm từ 20% trở lên so với giá đất tối đa và tối thiểu trong hơn 180 ngày.

Các trường hợp áp dụng của bảng giá đất.

Các cá nhân/ doanh nghiệp đang muốn mua đất; mua nhà tại Lâm Hà thì đừng bỏ lỡ những thông tin; số liệu trong bảng giá đất Lâm Hà. Các trường hợp áp dụng của bảng giá đất như sau:

– Tính tiền sử dụng đất khi Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở của hộ gia đình, cá nhân đối với phần diện tích trong hạn mức; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở đối với phần diện tích trong hạn mức giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân;

– Tính thuế sử dụng đất.

– Tính phí và lệ phí trong quản lý, sử dụng đất đai.

– Tính tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

– Tính tiền bồi thường cho Nhà nước khi gây thiệt hại trong quản lý và sử dụng đất đai.

– Tính giá trị quyền sử dụng đất để trả cho người tự nguyện trả lại đất cho Nhà nước đối với trường hợp đất trả lại là đất Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất; công nhận quyền sử dụng đất có thu tiền sử dụng đất; đất thuê trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê.

Hiện nay, giá đất trong trong bảng giá đất Lâm Hà được sử dụng làm cơ sở để thoả thuận về giá trong các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Cùng https://blog.bdslamdong.vn theo dõi chi tiết hơn nữa việc ban bố bảng giá đất ở link đính kèm sau đây:

Bảng Giá Đất Lâm Hà 2020

Bài viết có tham khảo nội dung trên: https://danluat.thuvienphapluat.vn/05-dieu-can-biet-ve-bang-gia-dat-169134.aspx

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.