Cập Nhật Bảng giá đất Bảo Lâm giai đoạn 2020-2024

Rate this post

Các loại đất quy định trong bảng giá mới sẽ được dùng làm căn cứ tính tiền sử dụng đất, tính thuế sử dụng đất, tiền bồi thường cho Nhà nước khi gây thiệt hại trong sử dụng đất….Đây là quy định có sự thay đổi và biến đổi lớn 5 năm 1 lần theo Nghị Định của Chính Phủ. UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành bảng giá đất toàn tỉnh trong đó có bảng giá đất Bảo Lâm- một huyện cách thành phố Đà Lạt 140km về phía Tây Nam và cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 8km về phía Bắc của tỉnh. 

Bảo Lâm là huyện được tách ra từ Bảo Lộc, hình thành và phát triển chính thức từ năm 1994. Huyện có 1 thị trấn và 13 xã trực thuộc. Kinh tế chủ yếu của huyện là trồng cây công nghiệp lâu năm: Cà phê, Trà, Tiêu, Điều….; Khai thác lâm sản và quặng bô-xít. Bảng giá đất Bảo Lâm nhìn chung không thay đổi nhiều so với giai đoạn 5 năm trước đó.

Xây dựng bảng giá đất cần hài hòa với mục tiêu phát triển của huyện

Cứ 5 năm 1 lần, Chính Phủ sẽ ban hành khung giá đất chung. Từ đó các tỉnh, thành dựa vào để ban hành bảng giá đất cho địa phương mình. UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành và công bố bảng giá đất toàn tỉnh vào ngày 22/01/2020 vừa qua. Việc xây dựng và ban hành này dựa trên cơ sở điều tra giá đất của thị trường; có sự so sánh với bảng giá đất của các tỉnh lân cận; và điều chỉnh những điểm chưa hợp lý của giai đoạn 2015-2019 trước đó.

Theo bảng giá đất Bảo Lâm, chúng ta có thể thấy giá đất sẽ tính theo các vị trí 1, 2, 3, 4; Cơ sở để tính vị trí là dựa vào đường lớn gần nhất với các thửa đất. Hiện giá đất thị trường tại Lâm Đồng nói chung và Bảo Lâm nói riêng không biến động quá nhiều so với năm 2019.

Với các đặc điểm ưu thế về kinh tế của huyện mà bảng giá đất cũng có sự thay đổi phù hợp cơ bản. Để đẩy mạnh sự phát triển và tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua bán nhà đất diễn ra. Huyện Bảo Lâm thích hợp để mua đất ở, đất canh tác, đất trồng cây công nghiệp lâu năm; Thu hút các nhà đầu tư về khai thác khoáng sản.

Bảng giá đất Bảo Lâm ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách của nhà nước

Bảng giá đất tác động lớn đến nguồn thu ngân sách của Nhà nước. Từ đất đai và thị trường bất động sản chiếm khoảng  8% tổng nguồn thu ngân sách. Vì bảng giá đất là một trong những cơ sở quan trọng để tính toán tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuế thu nhập do chuyển nhượng bất động sản,…

Bảng giá đất Bảo Lâm không biến đổi nhiều là sự cân nhắc lâu dài của các cấp ban ngành. Điều này giúp thu hút các doanh nghiệp đầu tư lớn mạnh hơn về quy mô kinh doanh; tránh được vấn nạn người dân né tránh làm sổ đỏ; dẫn tới giao dịch ngầm diễn ra khá lớn; điều này có thể làm giảm sụt nguồn thu của nhà nước.

Bài viết là tổng hợp những kinh nghiệm mà blog.bdslamdong.vn chia sẻ để các bạn có cái nhìn tổng quan cơ bản nhất về tình hình đất đai ở Bảo Lâm. Các bạn có thể xem thông tin chi tiết hơn ở link đính kèm sau:

Bảng Giá Đất Bảo Lâm 2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.