Những mẹo nhỏ cần bỏ túi khi mua đất Đà Lạt

Rate this post

Hiện nay người mua đất Đà Lạt khá đông đảo với nhiều mục đích khác nhau: để đầu tư, để ở…..Tuy nhiên vẫn nhiều người hoang mang vì chưa có nhiều kinh nghiệm; đừng bỏ lỡ những nền đất tốt chỉ vì phân vân quá lâu. Vậy nên hãy trang bị kiến thức và kinh nghiệm cùng https://blog.bdslamdong.vn/ nhé.

Độ nóng của bất động sản Đà Lạt với nhiều dự án lớn ồ ạt. Việc đầu tư tăng cao tiềm ẩn rủi ro nếu các nhà đầu tu từ nhỏ tới lớn không tìm hiểu kỹ. Rất nhiều trang rao bán hay cần mua đất Đà Lạt được đang ồ ạt trên các trang mua bán nhà đất, các tờ rơi dán đầy đường…..Liệu đây có phải là cơ hội đầu tư dành cho bạn? Bài viết sẽ tổng hợp nhiều thông tin hữu ích để bạn nắm được những điều cơ bản về nhà đất. 

Những lưu ý cần thiết khi mua đất Đà Lạt

1. Tìm hiểu và xác định kỹ khi mua đất Đà Lạt có nằm trong diện quy hoạch không?

Khi có ý định mua đất, bạn nên tìm hiểu kỹ loại đất mình định đầu tư là loại gì? Nếu là đất nông nghiệp thì cần phải tìm hiểu xem nó có nằm trong diện được quy hoạch hay không? Những thông tin này người bán sẽ hông bao giờ tiết lộ. Thông thường đất trong diện quy hoạch sẽ có giá khá rẻ; sau khi được bồi thường rồi. Người bán muốn trục lợi nên rao bán. Nên người mua cần phải tìm hiểu kỹ càng để tránh gặp phải rủi ro. 

Tìm hiểu tính pháp lý kỹ càng khi mua nhà đất

Theo quy định của Luật Pháp, đất đai nằm trong diện quy hoạch sẽ không được chuyển nhượng; hay làm thủ tục mua bán. Nếu đã giao dịch xong xuôi mới phát hiện ra; thì bạn cần nhờ đến sự can thiệp của cơ quan có thẩm quyền ở khu vực đó để xử lý kịp thời. 

2. Tránh xa đất phát sinh tranh chấp

Những loại đất có tranh chấp sẽ không thể giải quyết về thủ tục; cũng như giấy tờ sang tên, chuyển nhượng. Không chỉ riêng về đất có dính líu tới yếu tố pháp lý mới được coi là tranh chấp; mà có nhiều mảnh đất xảy ra tranh chấp ngầm (Từ các hàng xóm, anh chị em trong gia đình…). Bởi vậy chúng ta cần tìm hiểu kỹ càng các thông tin rồi mới đưa ra quyết định có nên mua hay không.

3. Tìm hiểu thông tin người bán và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết

Nên tìm mua những mảnh đất chính chủ; chúng ta nên tiếp xúc trực tiếp để dễ dàng trao đổi và nắm được những thông tin cơ bản cần thiết nhất. Từ đó dễ dàng thương lượng, đàm phán trong quá trình giao dịch. Nếu bạn mua đất Đà Lạt qua người môi giới; thì nên trao đổi thẳng với họ về mức giá mà bạn mong muốn. Việc còn lại họ sẽ chịu trách nhiệm đàm phán với chủ sở hữu của mảnh đất. Ngoài ra chúng ta nên tìm hiểu thông tin về chủ nhà, về thửa đất từ những người hàng xóm xung quanh đó; để nắm được những vấn đề có lợi cho chúng ta hơn trước khi quyết định đầu tư vào đó.

nhà đất đà lạt
Xem kỹ nhà – đất có phải là tài sản thế chấp không

Điều cần quan tâm khi mua đất đó là giấy tờ pháp lý có rõ ràng không? Bạn nên yêu cầu xem xét giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; và những giất tờ pháp lý cần thiết để quá trình sang tên đổi chủ cho bạn được hoàn tất nhanh gọn. Các loại giấy tờ này sẽ được phòng công chứng kiểm tra kỹ càng, bởi vậy bạn có thể yên tâm hơn về tính hợp pháp của nó. 

4. Lựa chọn công ty môi giới uy tín nếu bạn chưa có kinh nghiệm về việc mua đất Đà Lạt

Với những người mua không hề có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà đất; thường dễ bị chặt chém giá hoặc mua phải những thửa đất nằm trong diện quy hoạch; giấy tờ không rõ ràng; có tranh chấp…. Để hạn chế tình trạng đó xảy ra thì chúng ta nên tìm đến những công ty môi giới uy tín, chuyên nghiệp. Với khu vực Đà Lạt hiện nay có rất nhiều công ty môi giới bất động sản lớn nhỏ; có thể kể đế độ uy tín cao, nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm; giá cả cạnh tranh; thủ tục chuyển nhượng nhanh chóng….không thể không nhắc tới công ty bất động sản Liên Minh.

uy tín nhà đất
Lựa chọn công ty môi giới uy tín, chuyên nghiệp khi mua đất Đà Lạt nếu bạn không có kinh nghiệm

 

Những kiến thức bỏ túi không thể bỏ qua khi giao dịch mua đất Đà Lạt

1. Đối với khi mua bán các dự án chung cư

Chúng ta cần xem xét kĩ các loại giấy tờ từ chủ đầu tư dự án hoặc người bán như sau

– Giấy phép đầu tư, văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư.

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, ngành nghề bất động sản.

– Hồ sơ chứng từ liên quan đến việc hoàn thành các nghĩa vụ tài chính và nghĩa vụ thuế của chủ đầu tư.

– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của cả khu đất dự án.

sổ hồng nhà đất Đà Lạt
Cần công chứng tất cả giấy tờ khi giao dịch mua đất Đà Lạt

– Thiết kế bản vẽ thi công, hồ sơ dự án được phê duyệt bởi cơ quan có thẩm quyền.

– Giấy phép xây dựng và các giấy phép khác liên quan đến việc xây dựng.

– Đặc biệt cần xem hợp đồng bảo lãnh, biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng; văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với việc cho thuê mua, bán nhà hình thành trong tương lai.

2. Mua bán nhà ở

Khi mua nhà cần phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu và tài sản gắn liền với đất. Tuyệt đối không giao tiền khi chưa làm xong thủ tục chuyển nhượng. Chỉ tiến hành giao tiền khi làm xong các thủ tục chuyển nhượng để tránh xảy ra rủi ro. 

3. Mua đất Đà Lạt qua hợp đồng ủy quyền

– Chúng ta nên liên hệ với các cơ quan công chứng để xác định độ hợp pháp của hợp đồng đó. 

–  Đối với người bán thì không nên cho người khác tiếp xúc với sổ chính; để hạn chế được khả năng đánh tráo sổ giả. Còn nếu là người mua cần kiểm tra xem sổ đó có chắc chắn là sổ thật không?

– Kiểm tra thông tin thật kỹ càng trên hợp đồng mua bán đất Đà Lạt

Trên đây là những thông tin, kinh nghiệm mà https://blog.bdslamdong.vn/ chia sẻ với hi vọng đem lại kiến thức hữu ích cho các bạn. Từ đó các bạn sẽ sở hữu hoặc đầu tư mua bán đất Đà Lạt thuận buồm xuôi gió nhé. 

Bạn đang có nhu cầu đăng tin mua bán nhà đất Đà Lạt Miễn Phí. Truy cập ngay https://bdslamdong.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.