Mua bán đất Bảo Lộc và những quy định pháp lý không nên bỏ qua

Rate this post

Bảo Lộc là thành phố thứ 2 của Lâm Đồng với tiềm năng phát triển kinh tế du lịch khá tốt. Ngoài ra còn chú trọng phát triển trồng cây công nghiệp lâu năm. Thành phố này khá sầm uất và thu hút khách du lịch cũng khá đông. Vậy hoạt động mua bán đất Bảo Lộc cũng sôi động theo.

Từ khi chuyển đổi từ thị xã lên thành phố từ năm 2010; thị trường bất động sản Bảo Lộc không ngừng nóng lên từng ngày. Các khu đô thị sầm uất nổi lên nhiều, thu hút các nhà đầu tư tập trung về đây mua bán đất Bảo Lộc. Bạn đang muốn mua nhà hay bán nhà? thì cũng nên nắm bắt được xu thế và các hoạt động mua bán diễn ra nơi đây.

Hoạt động mua bán đất Bảo Lộc rầm rộ

Hoạt động mua bán đất khu vực này diễn ra sôi động, chúng ta có thể kiểm chứng điều này qua các văn phòng công chứng trên địa bàn khu vực. Theo tin tức thu thập được trong 5 tháng đầu năm 2019, các phòng công chứng TP. Bảo Lộc xử lý 24.140 hồ sơ liên quan đến đất đai, sổ đỏ. Đặc biệt trong tháng 5 vừa rồi, lượng hồ sơ phải xử lý lên đến hơn 5.000 đơn vị .

Một góc thành phố Bảo Lộc nhìn từ trên cao

 

Khi đất Đà Lạt tăng cao ồ ạt thì giá mua bán đất Bảo Lộc khá mềm hơn, khả năng sinh lời khá lớn. Nên thu hút các nhà đầu tư về đây. Nhất là sau khi Chính Phủ công bố “Đồ án quy hoạch phát triển kinh tế xã hội thành phố Bảo Lộc đến 2020, tầm nhìn 2030”, thì sức hút càng thêm mạnh mẽ.

Những pháp lý cần lưu ý khi mua bán đất Bảo Lộc

Cần có kế hoạch xác định sở hữu bất động sản rõ ràng

Chúng ta cần xác định rõ là mua để ở, kinh doanh hay đầu tư. Ở lâu dài không? kinh doanh thì thời gian bao lâu? Xác định rõ mục đích của mình để tìm mua đất/ nhà phù hợp với tài chính và những dự định đó. Điều này giúp hạn chế được những quyết định cảm tính, vội vàng và những vấn đề tự phát khi giao dịch mua bán đất Bảo Lộc diễn ra

Nắm rõ các xu hướng, chính sách hiện hành

Để việc mua bán đất Bảo Lộc diễn ra thuận buồm xuôi gió. Khi chúng ta bán hay mua cũng nên tìm hiểu; nắm rõ các chính sách liên quan đến hạ tầng, quy hoạch, chính sách thuế….

bán đất bảo lộc
Khi đầu tư bất động sản cần cân nhắc kỹ càng

Nhất là các quy định ảnh hưởng lớn đến sự biến động giá trị của bất động sản nào đó; hoặc các hoạt động mua bán trước, trong và sau thời điểm giao dịch. Các nhà đầu tư sành sõi, chuyên nghiệp thường bắt kịp xu hướng, nắm bắt pháp luật kịp thời và phân tích thị trường kỹ càng; rồi mới quyết định đầu cơ vào việc mua bán đất Bảo Lộc.

Theo dõi, kiểm tra kỹ các thông tin quy hoạch

Cần liên hệ với các cơ sở hành chính pháp luật từng khu vực; hoặc nắm bắt các trang thông tin mua bán bất động sản để theo dõi, nắm bắt thông tin quy hoạch, tình trạng pháp lý của bất động sản. Ở nhà nước chúng ta, các chuyên gia cho rằng việc mua bán đất Bảo Lộc nói riêng, các bất động sản nói chung tiêu chí đầu tiên là vấn đề quy hoạch và pháp lý rồi mới tới vị trí bất động sản. Đây là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu của bất kì sản phẩm bất động sản nào.

Thẩm định pháp lý trước khi giao dịch mua bán đất Bảo Lộc 

Muốn mua một miếng đất/ nhà nào chúng ta cần tìm hiểu từ nhiều nguồn thông tin khác nhau. Trước tiên là bên bán hay còn gọi là chủ đầu tư; từ phía nhà môi giới; các chuyên gia tư vấn bất động sản.

Thẩm định pháp lý rất quan trọng

Ngoài ra chúng ta cần tự tìm hiểu, đầu tiên là người hàng xóm sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích và chính xác nhất; sau đó tìm hiểu thông tin ở các cơ quan chức năng, phòng công chứng….

Giao dịch nhanh gọn lẹ

Các hồ sơ mua – bán cần chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ, chính xác; để quá trình giao dịch diễn ra nhanh chóng. Cần nắm rõ quy trình: công chứng, hoàn thành tài chính, sang tên đổi chủ…..hai bên mua bán cần thỏa thuận chi tiết về thuế, giá cả, chi phí….Cần phải rõ ràng để đôi bên cùng vui vẻ.  Đôi bên thường cùng chi trả: phí môi giới, phí mời luật sư…. sòng phẳng và cân đối để hạn chế những tranh cãi phát sinh sau giao dịch.

https://blog.bdslamdong.vn/ đưa đến các thông tin về hoạt động mua bán đất Bảo Lộc ở trên; để các bạn nắm bắt rõ xu thế, tình hình của khu vực Bảo Lộc trước khi dự định đầu cơ vào đây. Đừng quên theo dõi để cậ nhật thêm nhiều bài viết về bất động sản nóng sốt nữa nhé.

Đăng tin mua bán Nhà Đất Bảo Lộc miễn phí tại: https://bdslamdong.vn/forums/nha-dat-bao-loc.12/

Bài viết có tham khảo nội dung trên : https://www.24h.com.vn/bat-dong-san/sot-dat-bao-loc-gay-qua-tai-cho-phong-cong-chung-c792a1057572.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.