Hợp đồng mua bán đất Đà Lạt và những điều cần biết

Rate this post

Khi mua hay bán nhà/ đất, hợp đồng đóng vai trò rất quan trọng. Bởi nó quyết định tính hợp pháp của giao dịch đó, đem lại sự an toàn về tài chính cho chúng ta. https://blog.bdslamdong.vn/ giúp các bạn cập nhật mẫu hợp đồng mua bán đất Đà Lạt. Từ đó nắm rõ để tiến hành giao dịch cho an toàn, hiệu quả. 

Khi  2 bên thỏa thuận giao dịch bất động sản xong, tiến hành làm hợp đồng giao dịch. Lúc này, việc chồng tiền sẽ thực hiện ngay sau khi thành lập và kí kết hợp đồng. Lúc này, việc mua bán đất Đà Lạt đã hoàn thành và được coi là hợp pháp.Trong trường hợp hai bên chưa thực sự tiến hành mua bán, một văn bản khác sẽ được lập ra. Đó chính là hợp đồng đặt cọc mua  bán nhà. Để hiểu rõ hơn hãy tiếp tục theo dõi bài viết.

Hợp đồng là mấu chốt thành công trong giao dịch bất động sản

Những điều cơ bản cần biết về hợp đồng mua bán đất Đà Lạt

1. Chủ thể tham gia ký hợp đồng

Hợp đồng mua bán có 2 chủ thể cùng tham gia đó là người mua và người bán bất động sản. Công dân từ 18 tuổi trở lên mới được tham gia kí kết hợp đồng. Ngoài ra, chủ thể phải có hành vi năng lực dân sự đầy đủ. Những trường hợp bị tòa tuyên bố mất năng lực  thì việc kí kết hợp đồng là hoàn hoàn không được phép.

Với những chủ thể từ từ 6 tuổi đến dưới 18 tuổi, theo Luật Pháp thì việc thực hiện hợp đồng cũng có thể diễn ra, nhưng rất hiếm hoi. Đó là trường hợp có người đại diện pháp luật theo đúng quy định. Còn những trường hợp từ 15 đến 18 tuổi, việc mua bán đất Đà Lạt phải nằm trong phạm vi tài sản của người đó mới được coi là hợp pháp.

2. Đối tượng tham gia trong hợp đồng mua bán đất Đà Lạt

Chủ thể bất động sản là vấn đề chính trong hợp đồng. Người lập hợp đồng cần nêu rõ đối tượng chủ thể một cách cụ thể, kĩ càng. Là nhà, đất hay bất động sản nào bất kì.

Cần mô tả rõ nét đối tượng cần mua bán

Nội dung cần nêu rõ như: Nhà hay bất động sản thuộc vào loại hình nào; cấu trúc nhà được thiết kế, xây dựng trên hạ tầng như thế nào; diện tích, vị trí; đặc biệt là giấy tờ….Thêm nữa, là mục đích sử dụng, nguồn gốc của căn nhà/ thửa đất là không thể bỏ qua. Hợp đồng cần được nêu rõ những vấn đề cơ bản trên để bảo vệ quyền lợi của mình chính đáng nhất. Ngoài ra, với những hợp đồng mua bán đất Đà Lạt hay nhà cửa chưa có sổ đỏ thì danh mục này thực sự quan trọng; bởi tính pháp lý của những bất động sản này chưa rõ ràng; cần lưu ý đặc biệt để tránh rủi ro. 

3. Những lưu ý quan trọng khi làm hợp đồng mua bán đất Đà Lạt

Cam kết của đôi bên về hợp đồng mua bán nhà đất

Sẽ có những trường hợp có người muốn phá bỏ hợp đồng vì một lý do nào đó, điều này là vấn đề thường xảy ra trong lĩnh vực mua bán bất động sản. Vì vậy, hợp đồng cần nêu rõ cam kết của cả hai bên. Đồng thời, nêu rõ rách nhiệm thực tế trong trường hợp muốn phá bỏ giao dịch. Như phải đền bao nhiêu tiền, phải thực hiện những công việc gì….để mỗi người đều có trách nhiệm với quyết định của riêng bản thân mình. 

Công chứng hợp đồng mới có giá trị pháp lý

Đến cơ quan công chứng để hoàn tất thủ tục giao dịch

Nếu chỉ có 2 người tự làm hợp đồng với nhau thì không có giá trị pháp lý. Chúng ta cần mang hợp đồng đến các đơn vị công chứng. Tại đây, bản hợp đồng của chúng ta sẽ được chứng thực hợp lý. Sự xác nhận của cơ quan công chứng bảo vệ quyền lợi của đôi bên trong suốt quá trình giao dịch mua bán đất Đà Lạt. Đây là bằng chứng về giao dịch công khai của mình mà không cần lo lắng gì cả. Ngoài các cơ quan công chứng nhà nước còn có các  đơn vị công chứng tư nhân, chúng ta có thể tới đó để chứng thực. 

Bài viết nêu rõ tầm quan trọng của hợp đồng khi mua bán đất Đà Lạt hay bất kì giao dịch bất động sản nào. Với những thông tin nho nhỏ ở trên cũng phần nào giúp ích cho các bạn khỏi bỡ ngỡ khi chuẩn bị giao dịch nhà đất nhé. Đừng quên follow https://blog.bdslamdong.vn/ để cập nhật nhiều bài viết bổ ích hơn nữa! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.