Giá Đất Đà Lạt Hiện Nay Có Tăng Cao Không?

Rate this post

Bất động sản Đà Lạt khoảng 2 năm trở lại đây  trở nên ồ ạt nóng sốt hơn bao giờ hết; Các diễn đàn nhà đất đăng tải thông tin giá đất Đà Lạt hàng ngày. 

Đà Lạt đang là đô thị trọng điểm của tỉnh nhà; và cũng nằm trong những thành phố trọng điểm toàn quốc trong tương lai. UBND tỉnh đã ban bố quyết định số 229/QÐ-UBND ngày 12/2/2019; về “Đồ án Quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị, tỷ lệ 1/500 Khu vực trung tâm Hòa Bình”; được nhiều người dân trong và ngoài tỉnh theo dõi; nhất là các nhà đầu tư. Cộng thêm “Quy hoạch chung thành phố Đà Lạt; và vùng phụ cận đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050” đã kéo giá đất Đà Lạt tăng lên ồ ạt. 

Nguyên nhân giá nhà đất Đà Lạt tăng vọt

  • Có thể thấy, thị trường bất động sản nơi đây nhộn nhịp hơn hẳn từ đầu năm 2019; Sau khi ban bố 2 quyết định trên của Chính Phủ và UBND tỉnh. Việc mua bán nhà đất diễn ra sôi nổi trên các diễn đàn Đà Lạt. Từ đó trở đi, không chỉ đất xây dựng mà đất nông nghiệp cũng tăng vọt. Qua tìm hiểu ta thấy đất ở vùng ven thành phố như phường 7,11,12…; hay đất không có giấy tờ hợp pháp, dao động từ 3-10 triệu/ m2. Tùy thuộc từng vị trí và loại đất…Việc mua bán nhà đất ở những khu vực này chủ yếu là giấy viết tay vì 2 bên không đủ điều kiện để công chứng, sang tên theo quy định của luật pháp nước ta. 
Đất vùng ven Đà Lạt đội giá lên cao
  • Thêm nữa, thời gian qua rất nhiều đại gia giàu có lên Đà Lạt mua đất để xây dựng khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng; hoặc đầu tư sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Từ đó cũng góp phần làm cho giá nhà đất Đà Lạt phát sốt lên. 
  • Ngoài ra, nhu cầu của cư dân Đà Lạt cũng tăng lên. Đối tượng kể đến là các bạn trẻ nhập cư; hoặc các bạn trẻ sau khi học Đại Học xong thì có nhu cầu ở lại lập nghiệp; các lô đất vùng ven cách trung tâm 5-7km được lựa chọn vì phù hợp với khả năng tài chính của họ. Thường thì những lô đất này không nằm mặt đường lớn; mà có ngõ đi vào rộng rãi; và nhu cầu của người mua cũng chỉ trên dưới 100 m2. Một vài trường hợp phải chấp nhận chung sổ đỏ với những người liền kề.

Thực hư việc giá đất Đà Lạt cao ngất ngưởng???

Với 2 Quyết định và đề án lớn như trên; thị trường bất động sản Đà lạt không ngừng nóng bỏng. Các trục đường chính ở khu vực trung tâm thành phố được rao bán với giá ngất ngưởng qua hình thức “cò”. Cứ thế nối tiếp nhau các chủ nhà cũng tự tăng giá nhà đất của chính mình; để thu lại lợi nhuận khá lớn. Việc này dẫn đến giá nhà đất Đà Lạt rơi vào “vùng giá ảo” cực lớn. Nếu chúng ta không am hiểu về thị trường nhà đất; thì không nên mua qua cò, sẽ rất phức tạp về pháp lý. Khi giá nhà đất chững lại, việc mua bán sẽ gặp khó khăn; trong khi hàng tháng vẫn phải trả lãi ngân hàng, rất dễ dẫn đến vỡ nợ, phá sản.

Thị trường bất động sản Đà Lạt ngày càng sôi động

Đầu năm 2020, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 02/2020/ QĐ-UBND về việc “Ban hành Bảng giá các loại đất giai đoạn 2020-2024 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”; Đã góp phần ổn định giá đất Đà Lạt theo khung nhiệm kỳ 5 năm 1 lần. Các bạn có thể cập nhật thông tin giá đất Đà Lạt cụ thể ở bài viết trước của Blog chúng tôi. 

Để tránh bị “cò” dắt mũi; tránh mua trúng đất “giá ảo”; mua trúng đất pháp lý không chuẩn…..Các bạn nên tìm hiểu thông tin thật kỹ càng; hỏi ý kiến người thân; hoặc tìm công ty môi giới bất động sản uy tín để đặt niềm tin vào. Với Đà Lạt có thể kể đến Bất Động Sản Liên Minh – tìm hiểu ngay thông tin qua web sau: http://tapdoanlienminh.com/

BÀI VIẾT ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI BẤT ĐỘNG SẢN LIÊN MINH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.