Cập Nhật Bảng Giá Đất Di Linh Giai Đoạn 2020-2024

4/5 - (1 bình chọn)

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành và công bố Quyết Định về quy định bảng giá các loại đất giai đoạn 2020-2024; có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. Bảng giá đất Di Linh cũng được chú ý từ các cá nhân/ doanh nghiệp; bởi huyện này khá gần với thành phố Đà Lạt. 

Di Linh là huyện khá ưu thế có quốc lộ 20 ngang qua huyện, kết nối từ thành phố Hồ Chí Minh lên Đà Lạt. Nó nằm gần với huyện Đức Trọng- nơi trồng và kinh doanh nông sản lớn nhất tỉnh;  và Bảo Lộc – đô thị loại III của tỉnh nhà. Di linh khá nhộn nhịp, đông dân cư; cơ sở hạ tầng giao thông từ tuyến huyện đi các xã nông thôn ổn định. Huyện chủ yếu trồng cà phê và một số ít cây ăn trái. Thích hợp định cư lâu dài hoặc mua bán đất nông nghiệp để trồng trọt. Bảng giá đất của huyện Di Linh được cập nhật ở dưới đây, mong là sẽ giúp ích cho bạn đọc. 

Bảng giá đất là gì?

Bảng giá đất là tập hợp các mức giá đất cho mỗi loại đất do UBND tỉnh ban hành và công bố. Thời hạn của bảng giá đất là 5 năm một lần, công bố vào  ngày 1/1 năm đầu kỳ. Bảng giá đất Di Linh nói riêng và toàn tỉnh nói chung sẽ được điều chỉnh; nếu khung giá đất hoặc giá đất phổ biến trên thị trường có biến động tăng hoặc giảm từ 20% trở lên so với giá đất tối đa và tối thiểu trong hơn 180 ngày.

Những khó khăn thường gặp khi Tra cứu Bảng giá đất ở, đất nông nghiệp 

Mặc dù  đã có quy định về Bảng giá đất ở huyện Di Linh; nhưng để xác định được một cách chính xác giá đất của từng vị trí mong muốn thì không hề dễ dàng bởi các lý do sau:

  • Nhiều người không tiếp nhận được thông tin giá đất công khai trên các cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước. Do vậy người dân khó có thể tiếp cận một cách đầy đủ, chính xác khi cần thiết.
  • Bảng giá đất huyện Di Linh thường chỉ quy định giá đất ở một số vị trí sát trục đường chính; nên nhiều khi bạn không có dữ liệu đầy đủ để xác định giá đất.
  • Mỗi địa phương lại có một cách xác định vị trí đất, hệ số điều chỉnh giá đất khác nhau; nên dù có xác định được giá trong bảng giá; người dân cũng không dễ để có thể tính được giá đất tại vị trí cụ thể mà mình cần tìm. 

Cách tra cứu giá đất ở, đất nông nghiệp tại huyện Di Linh, Lâm Đồng

  • Cách 1: Liên hệ cơ quan nhà nước có thẩm quyền để đề nghị hỗ trợ xác định giá đất.
  • Cách 2: Tìm kiếm thông tin về Bảng giá đất huyện Di Linh trên mạng internet; để tra cứu bảng giá đất. Hoặc theo dõi https://blog.bdslamdong.vn/ để tra cứu nhanh nhất. 

Bảng Giá Đất

Đăng tin mua bán Nhà Đất Di Linh Miễn Phí Tại: https://bdslamdong.vn/forums/nha-dat-di-linh.63/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.