4 lý do nên mua bán đất vườn Đà Lạt

Rate this post

Hiện nay giá đất thổ cư ở Đà Lạt tăng cao nên nhiều nhà đầu tư quay sang mua bán đất vườn Đà Lạt. Loại đất này có ưu điểm rẻ hơn so với đất thổ cư, vậy nên hiện nay nhu cầu mua đất vườn giá rẻ; sau đó thực hiện thủ tục chuyển đổi thành đất ở trở nên quen thuộc và phổ biến. https://blog.bdslamdong.vn/ sẽ đưa chúng ta cùng tìm hiểu về đất vườn qua bài viết sau đây. 

Đà Lạt như một Paris phiên bản Việt Nam với vẻ đẹp thơ mộng bất tận; đã thu hút rất nhiều lượt du khách trong và ngoài nước. Bởi vậy không ít người có mơ ước sở hữu được một mảnh đất, một căn nhà ở nơi đây. Chính vì vậy việc mua bán bất động sản ở Đà Lạt vô cùng sôi động; trong đó có việc mua bán đất vườn Đà Lạt đang được quan tâm. Tuy nhiên loại đất này cũng có những bất cập về các loại giấy tờ; thủ tục cần thiết khi giao dịch; thủ tục chuyển đổi như thế nào. 

Những điều cần biết về đất nông nghiệp

Đất nông nghiệp là gì?

Đất nông nghiệp là bao gồm các loại đất để sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy hải sản …. Hiện nay việc mua bán đất nông nghiệp Đà Lạt khá nhiều; thường có 2 mục đích: một là tiếp tục sử dụng để canh tác, sản xuất; hai là chuyển đổi thành đất thổ cư để xây nhà ở. 

Mua bán đất vườn Đà Lạt hiện nay thịnh hành

Đất nông nghiệp Đà Lạt  hiện nay ở các khu vực như xã Lát, Langbiang, Đạ Sar, hay ở huyện Lạc Dương được rất nhiều nhà đầu tư săn đón. 

Lý do nên mua bán đất vườn Đà Lạt

1.Sự tăng trưởng không ngừng nghỉ của nền du lịch tỉnh nhà

Thành phố du lịch với các homestay, khu nghỉ dưỡng view đẹp; hòa mình vào thiên nhiên nổi lên dày đặc. Đã tạo tiền đề cho sự đầu tư của các ông trùm bất động sản. Trung tâm thành phố đã chật kín với các khách sạn cao tầng; nay tìm về các vùng ven thành phố để thỏa sức sáng tạo; xây dựng các khu nghỉ dưỡng đáp ứng nhu cầu thiết thực của du khách hiện nay. Từ đó mua bán đất vườn Đà Lạt đang là cụm từ khóa được truy cập nhiều nhất.

2. Đà Lạt đã sở hữu cơ sở hạ tầng giao thông thuận lợi

Hệ thống đường xá nội thành, nội tỉnh đảm bảo chất lượng. Ngoài ra Đà Lạt còn là khu vực “tam giác vàng” của nền du lịch với sự kết nối 3 vùng: Nha trang- Đà Lạt- Phan Rang. Những tuyến đường kết nối với Phan Rang, Phan Thiết, Nha Trang và các tỉnh lân cận đã được mở rộng và nâng cấp, dễ dàng đi lại hơn.

vị trí “vàng” săn mây ở các khu đất vùng ven Đà Lạt

Ngoài ra Đà Lạt còn lợi thế khi sở hữu sân bay Liên Khương rộng rãi hiện đại; với nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế. Đà Lạt như thêm gần gũi hơn khi chỉ cách Hà Nội 1 giờ 40 phút và cách TP.Hồ Chí Minh 45 phút bay thẳng. Thật sự là điều tuyệt vời cho những ai đam mê du lịch Đà Lạt nhưng hạn chế về thời gian, điều này giúp họ tiết kiệm được nhiều thời gian. 

3. Thu hút nhiều nhà đầu tư mua bán đất vườn Đà Lạt với những vị trí vàng độc đáo

Rời bỏ thành phố đến với các vùng ngoại ô; là sự nhìn xa trông rộng của các nhà đầu tư có TẦM. Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên với địa hình núi đồi độc đáo. Các vùng ven thành phố như xã Lát, Lang biang, Đa Sar, Lạc Dương;… với địa thế hiểm trở; nhưng chính những nơi đây sẽ là địa điểm săn mây; săn phong cảnh tinh túy nhất.

Du lịch nông nghiệp đem lại lợi nhuận khá lớn

Đầu tư gì ở đất vườn Đà Lạt

Việc mua bán đất vườn Đà Lạt có thể dùng để mở rộng; sản xuất những khu vườn hoa rau xanh sạch; kết hợp tham quan du lịch là điều rất tuyêt vời. Hoặc xây dựng những quán cà phê săn mây độc lạ là địa điểm check in của giới trẻ; xây dựng những khu nghỉ dưỡng hòa mình trong thiên nhiên cỏ cây; gần gũi mà bình yên như tìm về chính không gian nhà mình.

4. Tiềm năng đầu tư mua bán đất vườn Đà Lạt phát triển lớn mạnh

Sau đề án “quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050” của Chính Phủ; cùng với Quyết định của UBND tinh về việc: “Quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị tỉ lệ 1/500 khu vực trung tâm Hòa Bình, TP Đà Lạt”. Giá đất thổ cư Đà Lạt nóng sốt hơn gấp nhiều lần. Giá đất nền tại trung tâm TP Đà Lạt liên tục tăng cao.

Nhiều trục đường như Nguyễn Chí Thanh, Bùi Thị Xuân, Phan Bội Châu;… được rao bán từ 200 – 250 triệu đồng/m2; có nơi rao bán lên cả tỷ đồng/ m2. Những nhà đầu tư phân khúc thấp hơn không thể nào cạnh tranh nổi với các nhà đầu tư lớn mạnh. Nên việc họ di chuyển ra các vùng ven để mua bán đất vườn Đà Lạt là điều tất yếu.

Theo các chuyên gia phân tích thị trường, tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng ở  Đà Lạt đã liên tục cháy hàng trong năm 2019; thì cũng sẽ bùng nổ trong năm 2020, giá sẽ tăng và nhà đầu tư kiên trì có thể thu được khoản lợi nhuận hấp dẫn.

Có thể thấy mua bán đất vườn Đà Lạt hay còn gọi là đất nông nghiệp hiện nay đang rất thịnh hành; khi mà diện tích Đà Lạt trong tương lai sẽ được mở rộng lên rất nhiều.  Việc đầu tư hay chuyển đổi thành đất thổ cư để sinh sống phần lớn rất đơn giản ;chỉ cần làm các phương pháp chuyển đổi quyền sở hữu. Tuy nhiên phải có xác nhận, chứng thực của Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn nơi có đất thì mới đầy đủ tính chất pháp lý. Trên đây là những lý do mà https://blog.bdslamdong.vn/ chia sẻ ; giúp các bạn  tìm hiểu kỹ hơn để có thể sở hữu đất ở Đà Lạt nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.